Nên lắp sàn gỗ phù hợp với mục đích sử dụng

Hiện nay hầu hết các công trình kiến trúc đều sử dụng lắp sàn gỗ thay vì lắp sàn đá như ngày xưa. Bởi xét về mặt thẩm mỹ sàn gỗ luôn được đánh giá cao về sự tinh tế, đem lại không gian gần gũi cho gia chủ. Xét về mặt chất lượng, sàn gỗ công nghiệp có khả năng chịu nhiệt, chống thấm nước, bề bỉ theo ngôi nhà, và dễ dàng sửa chữa mà không làm ảnh hưởng đến thiết kế ban đầu của ngôi nhà. Tuy nhiên các bạn khi lắp sàn gỗ cũng cần lưu ý đến mục đích sử dụng để lựa chọn sàn gỗ phù hợp. Trong bài viết này NỘI THẤT SÀN GỖ sẽ cùng các bạn tìm hiểu lắp sàn gỗ phù hợp với từng mục đích sử dụng.

Lắp sàn gỗ nơi công cộng

Đối với những nơi công công thường có mật độ sử dụng cao, bởi người sử dụng đi guốc dép cứng, hoặc để các đồ đạc nặng hoặc xê dịch đồ đạc thường xuyên nên độ mài mòn rất lớn. Chính vì vậy, khi lựa chọn lắp sàn gỗ thì ưu tiên hàng đầu của bạn đó là khả năng chịu mài mòn và  tác động vật lý. Các dòng sàn gỗ có độ mài mòn cao AC4, AC5, độ dày 12mm, bản nhỏ và có độ nhẵn sẽ phù hợp hơn các mặt sàn có vân sần.

Top sàn ngoài trời của các quốc gia sản xuất uy tín nhất mà bạn nên biết

Lắp sàn gỗ cho văn phòng

Văn phòng là nơi làm việc có mật độ sử dụng trung bình, mật độ di chuyển và thời gian sử dụng ít hơn nơi công cộng, do đó bạn có thể lựa chọn các loại sàn có độ dày khác nhau là 8mm hoặc 12 mm. Phòng làm việc có lượng người đông nên mức độ mài mòn bề mặt sàn gỗ cũng rất cao và có tác động của các đồ đạc nặng trong văn phòng. Chính vì thế khi chọn sàn gỗ bạn cần lưu ý sử dụng vật liệu chịu được độ mài mòn cao. Khả năng chịu nước có thể ít quan trọng hơn do có điều hòa hoạt động tạo sự khô ráo cho mặt sàn.

Lắp sàn gỗ cho ngôi nhà

– Lắp sàn gỗ cho phòng khách

Phòng khách là không gian có lượng người di chuyển khá thường xuyên. Chính vì vậy sàn gỗ cần phải đảm bảo độ an toàn, không quá trơn cho người lớn hay trẻ nhỏ. Nhưng cũng không quá ráp bởi thức ăn và đồ uống chẳng may bị đổ trên mặt sàn sẽ khó làm sạch. Về màu sắc, phụ thuộc vào thiết kế nội thất mà sàn gỗ có thể được sử dụng có màu sắc phù hợp với thiết kế đó. Cần chú ý lau sạch tất cả các vết bẩn trên sàn gỗ ngay khi chúng vừa xuất hiện. Tốt nhất bạn nên sử dụng gói bảo dưỡng định kỳ với thời gian khoảng 12 tháng, để lúc nào mặt sàn của bạn cũng được kiểm tra và vệ sinh đúng cách.

Những nguyên tắc vàng cần biết khi lắp sàn gỗ cho ngôi nhà của bạn

Mùa đông, sàn gỗ trong phòng khách hay phòng sinh hoạt chung thường được kết hợp với các loại thảm trải và sofa. Khi lắp sàn gỗ công nghiệp để thay thế cho mặt sàn cũ của một căn phòng sẽ phức tạp hơn việc lựa chọn cho một căn phòng mới xây dựng rất nhiều. Do đó bạn cần chọn sàn gỗ kết hợp thật hài hòa với các yếu tố sẵn có và kết hợp từ trần, tường, sàn tới nội thất sao cho thật hài hòa và phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của từng người.

– Lắp sàn gỗ công nghiệp cho phòng tắm

Do trong phòng tắm có sự ẩm ướt liên tục, nhưng điều này cũng không trở thành vấn đề đối với sàn gỗ công nghiệp chịu nước. Khu vực thay đồ hay như ở các phòng xông hơi, khách sạn thì việc sử dụng sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp cao cấp cũng đều mang lại sự sang trọng, đẳng cấp riêng. Cũng cần lưu ý lau chùi thường xuyên và không nên để nước đọng trên mặt sàn quá lâu.

Sàn gỗ công nghiệp đặc biệt cho phòng tắm

– Lắp sàn gỗ cho phòng làm việc và phòng ngủ

Đây là không gian thích hợp nhất để sử dụng sàn gỗ, bởi đặc tính của nó là không gian nghỉ ngơi và làm việc riêng tư. Cả hai không gian này đều sử dụng nhiều đồ nội thất và nếu không lưu ý, những chi tiết sắc nhọn phần chân đế có thể làm sàn gỗ bị xước. Bạn hãy chắc chắn rằng sàn nhà được bảo vệ tốt và các chân kê đồ nên tránh dùng bằng kim loại.

Với những thông tin trên, NỘI THẤT SÀN GỖ hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu bạn cần tư vấn về lắp sàn gỗ hay lựa chọn sàn gỗ nào phù hợp với ngôi nhà của mình thì hãy liên hệ lại với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

Xem thêm sàn gỗ Malaysia chính hãng đang được các đại lý nhập khẩu và phân phối 5 nhãn hàng nổi tiếng: Janmi, Robina, Inovar, Ruby floor và Homestar.

CÔNG TY TNHH NỘI THẤT SÀN GỖ

Bình luận trên Facebook